ค้นหาบล็อกนี้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วิธีจัดการปัญหาข้อเสียของแฟน

 

วิธีจัดการปัญหาข้อเสียของแฟนก่อนแต่งงาน

วิธีจัดการปัญหาข้อเสียของแฟนก่อนแต่งงาน

ผู้ชายบอก

ข้ามด้วยวาจาไม่ได้ ก็ใช้กำลัง 55


ผู้หญิงว่า

        เรื่องชีวิตคู่ เป็นเรื่องที่ ซับซ้อนมากนะคะ แต่ละคู่ก็จะมีรายละเอียด แตกต่างกันออกไป บางคนก็ดีเสมอต้นเสมอปลาย ทั้งก่อนแต่งงานและหลังแต่งงาน บางคนก่อนแต่งงานนิสัยก็งั้นๆ แต่หลังแต่งงานกลับเป็นคนดีขึ้น อย่างน่าใจหาย บางคนก็ลุ่มๆดอนๆทั้งก่อนแต่งงาน และหลังแต่งงาน ไม่ดีแต่ก็ไม่แย่ แต่บางคนนี่คือก่อนแต่งนิสัยดี ดีมาก ดีจนอยากได้เป็นพ่อของลูก แต่พอหลังแต่งงาน สันดานแย่ๆ ก็เริ่มโผล่มา ห่าขั่ว!

            เราเลือกแล้วไงคะ เลือกเค้ามาแล้ว เขามีข้อเสียคือติดเพื่อน เราก็มองหาข้อเสียของเราบ้างว่าทำไมเขาทนได้ ถ้าเราคิดว่าตัวเองไม่มีข้อเสียเลยก็ถอยออกมาค่ะ การทนไม่คุ้มเท่าเสียเวลา อนาคตและอายุเดินหน้าตลอด อดทน=เสียเวลาเปล่า แต่ถ้าเรามีข้อเสียเหมือนกัน เขายอมรับได้ เราก็ต้องยอมรับเขาได้เหมือนกัน ในเมื่อรักเขาและเลิกกันไม่ได้ก็ต้องยอมรับข้อเสียของกันและกัน ต่างคนต่างที่มามันต้องปรับต้องจูนกันอยู่แล้วค่ะ

            ไม่จำเป็นต้องก้าวข้ามค่ะ ยอมรับความรู้สึกตัวเอง รับไม่ได้ก็คือรับไม่ได้ นิสัยของคน ๆ หนึ่งมันแก้ไม่ได้ง่าย ๆ หรอกค่ะ วันนี้คุณยอมรับได้ ไม่ได้แปลว่าคุณจะยอมรับมันไปได้ตลอดชีวิต ถ้าเลือกที่จะให้เขาเป็นคู่ชีวิตไปแล้ว มันจะยุ่งยากกว่าเดิมอีกนะคะ เราลองพยายามแล้ว กับแฟนที่คบอยู่ เลิกกันแล้วก็กลับไปคบกันหลายรอบ เขาเปลี่ยนไม่ได้ หรืออาจจะไม่ได้อยากปรับเข้าหาเรา เปลี่ยนคนใหม่ง่ายกว่าเปลี่ยนนิสัยคนค่ะ ถ้าได้เจอคนที่ศีลเสมอกัน คงจะดีไม่น้อย เราเองก็ยังไม่เจอ😂


วิธีจัดการปัญหาข้อเสียของแฟน

ไม่มีความคิดเห็น