ค้นหาบล็อกนี้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

[Pantip] โดนบอกเลิกเพราะไม่มีอนาคต

โดนบอกเลิกเพราะไม่มีอนาคต

โดนบอกเลิกเพราะไม่มีอนาคต


ผู้หญิงว่า

เรามีอนาคต. เค้ายังไม่เลือกเลย เหตุผลของคนหมดใจยังไงก็รั้งไม่อยู่

มันเป็นข้ออ้างของคนที่เขาหมดรักเราแล้ว แต่หาเหตุผลมาเพื่อให้มันฟังดูดี ให้ตัวเองดูมีเหตุผลเพื่อกลบเกลื่อนความผิดแค่นั้นเอง

เราเชื่อว่า ผู้หญิงแทบทุกคนเวลารักใครรักไปแล้ว มันถอนตัวยาก ต่อให้คุณจะดูไม่มีอนาคตก็เถอะ เค้าก็ต้องสู้อดทนไปกับคุณในระดับนึงแน่นอน แต่บางทีที่เค้าตัดสินใจแยกทาง ผู้หญิงเค้าไม่ได้ทิ้งเพราะไม่มีอนาคต แต่เค้ามองเห็นถึงปัจจุบันนี่แหล่ะว่า ผู้ชายไม่สามารถดูแลเค้าได้ดีพอ หรือแย่หน่อยคือไม่พยายาม ไม่แสดงสปิริตเมื่อถึงเวลาที่ต้องสู้จริงๆ ผู้ชายพวกนี้ส่วนใหญ่จะชอบนอยด์ชีวิตว่าตัวเองดีไม่พอ ไม่มีต้นทุน ไม่มีปัญญา นุ่นนี่นั่น สิ่งเหล่านี้แหล่ะที่ทำให้ผู้หญิงตัดสินใจแยกทาง จะเรียกว่าไม่มีอนาคตหรือป่าวไม่รู้ เพราะอนาคตมันมีกันทุกคน อยู่ที่ปัจจุบันคุณทำตัวยังไงมากกว่า

ผู้หญิงหน่ะ นางไม่ได้ต้องการผู้ชายเข้ามาเพื่อแก้ปัญหาทุกอย่างของนางหรอก แต่นางแค่ต้องการผู้ชายสักคนที่ไม่ได้เข้ามาแล้วเป็นปัญหาในชีวิตของนาง ก็แค่นั้นแหละ

อันนี้เคยบอกกับผชคนนึงเหมือนกัน แทนที่จะพยายามให้เห็น ไม่ต้องสำเร็จก็ได้ แค่อยากเห็นความพยายามมัน นี่แม่งมาตัดพ้อเลิกคุยกะเราเหอะเรามันจน ก็ไปดิค้าบบโคตรดีใจ

เราอะ ไม่ทิ้ง ยังจับมือไว้แน่นเลย จากที่เคยมั่นใจมากว่าเค้าคือทุกอย่างในชีวิต จนเค้าพูดถึงแต่ปัจจุบัน ที่มีเรา และอนาคตที่มีแต่เรื่องของเค้า มันไม่มีเราอยู่ในนั้น บอกตรงๆว่าจุกแหละ เกือบ 12 ปี ละมาได้ยินแบบนั้น แต่ถามว่ายังอยู่มั้ย ยังอยุ่นะ เพราะอะไรไม่ต้องถาม เพราะรักคนนี้มาก จนยอมทุกอย่าง ทุกอย่างจริงๆ ถ้าต่อไปอนาคตเค้าจะไม่มีเรา ก็ไม่เป็นไร ตอนนี้ยังรักเราก็พอ


ผู้ชายบ่น

                ขนาดผม มีหน้าที่การงานที่มั่นคง เลี้ยงเขาได้ เขายังไม่อยู่เลยครับ คนหมดใจยังไงก็หาเหตุผลที่ทำให้เราดูแย่เสมอ

                ผมคนนึงที่ดูไม่มีอนาคต มีทุกอย่างให้แฟนไม่ได้ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด สุดท้ายสิ่งที่ผมทำมันก็ดูไร้ค่าในสายตาเขา ปีใหม่ปีนี้เป็นปีที่โครตแย่เลย น้อยใจมากในหัวมีแต่เรื่องเขาคิดตลอดว่าพรุ่งนี้จะพาเขาไปเที่ยวไหนดี แต่สุดท้ายมันก็พังด้วยคำพูดเขา ผมมันยังดีไม่พอใช่ไหม


[Pantip] โดนบอกเลิกเพราะไม่มีอนาคต

ไม่มีความคิดเห็น