ค้นหาบล็อกนี้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

[Pantip] เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว

ให้ทุกอย่างแต่ไม่เคยได้อะไรกลับมา

ให้ทุกอย่างแต่ไม่เคยได้อะไรกลับมา



ประสบการณ์ผู้ชาย

                ผมเลิกกับแฟน #เพราะคำว่าอนาคตครับ ไม่ใช่เพราะผมไม่มีอนาคต แต่ผมทำให้เขามีอนาคต อนาคตร่วมกัน มีร้านเป็นของตัวเอง อดหลับอดนอนเป็นเวลาปีๆต่อปี ทุกเทศกาลไม่เคยเที่ยว จนในทีสุด มีเงิน มีร้าน มีทุกอย่าง #มีอนาคต เธอก็เปลี่ยนไป เอาทุกสิ่งทุกๆอย่างที่สร้างขึ้นมาด้วยน้ำแรงของเรา เงิน ทุกๆอย่าง และเดินจากไป ไม่ทิ้งแม้แต่เงินบาทเดียวให้ ปล่อยให้รับผิดชอบหนี้สินคนเดียว #บางครั้งคำว่ามีอนาคต มันก็ใช้ไม่ได้สำหรับผู้หญิงทุกคน คบกัน เอาที่ใจก่อนดีกว่าครับ เพราะอนาคตต่อให้มีทุกอย่าง มันก็ไม่สามารถช่วยให้ชีวิตคู่ยื่นยาวได้ ผมเข้าใจความรู้สึกหลายๆคู่ที่มีทุกๆอย่าง แต่ก็เลิกกัน ผมว่าเขาคงเข้าใจไม่ต่างจากผม #อนาคต ไม่สำคัญเท่าปัจจุบัน คนที่มีอนาคต ดูดีมีฐานะความมั่งคงแค่ไหน ก็ไม่ได้บอกว่าจะรักกันจนตายได้ #ทุกอย่างอยู่ทีใจจริงๆ

                อืมเห็นด้วยเลยมีเยอะแบบนี้เค้าอยากได้อนาคตที่เค้าเลือกก็ปล่อย เค้าไปครับคนแบบนี้รักใครไม่จริงหรอกเค้าเจออนาคตที่ดีก็ดีใจไปกับ เค้าเจอไม่ดีเราก็แอบหัวเราะเงียบๆเบาๆ ได้กล่าวไว้ว่า ถ้ารักใคร และให้ของเขาในขณะรัก เราจงอย่าไปเสียดาย ในเวลาเลิก เพราะอย่างน้อย ช่วงเวลาที้เราอยู่กับเขา เขาให้ความสุขกับเราชนิดที่เงินซื้อไม่ได้ ตั้งแต่ตั้มโดนเมียทิ้ง พร้อมหนี้สินรถและบ้านชื่อเมีย ตั้มก็บอกกับผม รักไม่มีอยู่จริง

                มันเป็นเรื่องของ​ #การให้คุณค่า​ นะ . ถ้าเราจ่ายเงิน 1,000 บาท เพื่อซื้อของอย่างนึง ของสิ่งนั่น มันก็ควรมีคุณค่าเหมาะสมกับเงินจำนวนนี้ ซึ่งแต่ละคนก็ให้คุณค่าของสิ่งต่างๆ ไม่เท่ากัน . เช่น พระองค์นึงใส่กรอบเลี่ยมทอง พร้อมกับสร้อยทองหนัก 5 บาท แกะลวดลายอย่างสวยงาม บางคนก็ให้ราคากรอบกับสร้อยแพงกว่าพระ บางคนก็ให้ราคาพระแพงกว่า 10 เท่า . ความรักฟรีๆ ก็เหมือนกันนั้นละ ถ้าเราจ่ายความรักไปมากมาย แต่ไม่ได้อะไรกลับคืนมา นั่นแปลว่าความรักของเรามันไม่มีค่า . 99.99% ของชายและหญิงดีๆ จึงต้องอกหัก เพราะรักโดยไม่หวังผลตอบแทน ไม่ต่างอะไรจากตุ๊กตายางแถมขนมห่อละ 5 บาท . ดังนั้น คุณค่าตรงนี้จึงสำคัญมากๆ เพราะตัวเราเองเป็นคนสร้างมันขึ้นมา เปิดโอกาสให้คนที่เรารักตอบแทนบ้าง รักของเราจะได้มีคุณค่า ชีวิตคู่จะได้ยืนยาว

                ก่อนจะรักใคร รักตัวเองให้เป็นก่อน ก่อนจะใส่ใจใคร ใส่ใจกับตัวเอง ให้มากพอ ก่อน ก่อนจะมอบความสุข ให้ใคร ให้ความสุขกับตัวเอง ให้ได้ก่อน ทำขนาดนี้ ไม่สงสาร ตัวเอง บ้างหรอ งง ทำตัว แบบนี้ ระวัง พ่อแม่ น้อยใจ นะ

                เราจั่วหัวมาเราก็หมดสิทธิทุกอย่างแล้ว ต้องกลับมาถามว่าเราทำไปเพราะเราต้องการผลตอบแทนหรือเรารักเขาจริงๆ ถ้าเรารักเขาจริงๆเราไม่มานั่งถามไรแบบนี้หรอกเพราะถ้าเรารักเขาจริงๆเราจะทำไปโดยไม่ต้องการหวังอะไรตอบแทน "รักมันไม่มีข้อแม้" เราน่าจะสะกดไม่เป็นนะ

                เคยมีเพื่อนกลุ่มนึง สนิทกันมากตอนนั้น กินข้าว ดูหนัง เที่ยว ตจว ด้วยกัน มีอะไรเราช่วยเหลือพสกเค้าทุกอย่าง ขนาดบางทีหางานให้ ไม่มีตังค์บางทียังออกให้หลายหน . . แต่พอมีหนนึงเค้ามายืมเงินเราแล้วเราไม่ให้ เราได้คำตอบว่า "เรารวยขนาดนี้ช่วยกูหน่อยไม่ได้เหรอ" เราเลยเข้าใจว่า คนที่เราช่วยเหลือเค้าสิบครั้งเค้าจะจำไม่ได้ เค้าจะจำได้แค่หนที่เราไม่ช่วย และคนแบบนี้แหละ ใช้นิยามคำว่า "ตลาดล่าง" ได้จริง ๆ~


ผู้หญิงว่า

                นี่แหละความรักมันน่ากลัวลูกสาวถึงไม่มีแฟน อ่านแล้วก็ปวดใจดีนะสุ้ๆนะสักวันต้องเจอคนดีๆ..นี่คือบท ทดสอบความเข้มแข็งว่าเราจะมีกำลังสุ้ต่อหรือไม่สุ้ต่อไปนะ

                คุณทุ่มเทรดน้ำต้นกระบองเพชรทุกวัน พาหลบแดดเพราะกลัวมันจะร้อน ถามว่าต้นกระบองเพชรต้องการมันหรือเปล่า คุณบอกว่าคุณทำดีทุกอย่าง แล้วเคยดูบ้างไหมว่าอีกฝ่ายต้องการอะไร ความรัก​ ความซื่อสัตย์​ ความดี​ จริงๆมันมีค่ามากนะ​ แต่มันจะไม่มีค่า​ ไม่มีราคา​ กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าของมัน... รักให้ถูกที่​ ดีให้ถูกคน

                ตอนนี้เป็นเหมือน จขกท เลย ใช้เวลาพิสูจน์มากพอ และได้คำตอบว่า ถ้าเขาไม่ต้องการ ไม่มีความพอ ก็ควรตัดใจออกมา ดีมากแค่ไหน ซื่อสัตย์แค่ไหน ถ้าเขาไม่พอก็จบค่ะ🙂

ไม่มีความคิดเห็น