ค้นหาบล็อกนี้

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

[Pantip] คบแฟน มีหนี้เป็นล้านคบต่อดีไหม

มีแฟนเป็นหนี้ทำอย่างไรดี

มีแฟนเป็นหนี้ทำอย่างไรดี

ผู้หญิงบอก
        ยังไม่แต่งงานยังพึ่งไปใช้หนี้ให้คนอื่น พอเลิกกันไปอีกฝ่ายก็หนีหายสบายตัวไม่มาใช้หนี้ให้คุณหรอกค่ะ ประสบการณ์คนใกล้ตัว
หนี้ใครหนี้มัน ต่างคนต่างรับผิดชอบตัวเอง เป็นแฟนกันไม่เห็นต้องมาตามใช้หนี้ให้กันเลยนะคะ คบกันที่ความสบายใจ เป็นกำลังใจ เป็นความสุข ไม่ใช่เป็นตู้ATM


ผู้ชายบอก

มันมีหลายปัจจัยนะ ถ้าเป็นหนี้ก่อนคบกันก็ถามเขา ถามด้วยเหตุผลได้เรื่องเราเก็บมาคิดทบทวนช่วยกันหาทางออก ถ้าเป็นหนี้หลังคบกัน เช่นเดิมถามด้วยเหตุผล ว่าเป็นหนี้เพราะมีความจำเป็นแค่ไหนถึงได้ต้องการใช้เงินมากขนาดนั้น ถามหาที่มาที่ไปของหนี้ก้อนนี้ ถ้ารักกันจริงเป็นหนี้แค่ไหนก็มีความสุขได้ คอยช่วยเหลือกัน คอยให้กำลังใจกัน ที่สำคัญยืนเคียงข้าง แล้วจับมือกันไว้ ผมว่าถึงหนี้ไม่หมด แต่ปัญหามันจะเบาลง เราเองคงใช้ให้ไม่หมดหรอก เพราะต่างคนต่างมีภาระหน้าที่กันทั้งนั้น รักไม่ได้อยู่ที่เงินทองเสมอไป แต่ก็ขาดมันไม่ได้เช่นกัน
ถ้าหนี้นั้นมันเป็นหนี้ที่เค้าผิดพลาดในแบบที่มีเหตุมีผลไม่ใช้หนี้แบบใช้เงินเกินตัวไร้สาระแล้วเป็นหนี้เยอะแบบนั้น หากในปัจจุบันเค้าเป็นคนดี เป็นคนที่เราคิดว่าเรารักเค้าแล้วจริงๆ เราควรช่วยเค้าเท่าที่เราเองพอจะช่วยได้ เพื่อให้เค้าได้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้เร็วขึ้น ถ้ารักแล้วควร มีสุขร่วมสุขมีทุกข์ร่วมทุกข์ นะครับแต่ถ้าหนี้เกิดจากการใช้ชีวิตโอเวอร์มากๆแต่ ณ ปัจจุบันเค้าได้เปลี่ยนแปลงตัวเองแล้วเราก็ควรจะยืนอยู่ข้างๆเค้าช่วยเหลือกันเพื่อให้มันผ่านพ้นไปได้ครับ (ระหว่างทางเดินของชีวิตไม่มีใครไม่เคยพลาด)
แล้วยังไงละ ถ้ารักกันจริงเหตุผลอื่นจะเป็นเรื่องลองสำหรับทุกเรื่อง รักกันต่อให้เค้าล้มละลายก็ค่อย ๆ ดูแลประคับประคองกันไป ใครล้มก็ช่วยดึงในส่วนที่ช่วยไหว ไม่ใช่แบบต้องขายบ้านเพื่อใช้หนี้ให้เค้า ช่วงไหนที่เค้าแย่เราค่อยยื่นมือช่วย ๆ ค่อยๆดูแลกันไป ถ้าความรักที่มีข้อแม้สักวันไม่ช้าก็เร็วความรักนั้นก็จบลงอยู่ดี

[Pantip] คบแฟน มีหนี้เป็นล้านคบต่อดีไหม

ไม่มีความคิดเห็น